QUYẾN RŨ, GỢI CẢM VÀ RẤT CÁ TÍNH: CĂN HỘ CỦA MỘT TRONG NHỮNG NHÀ THIẾT KẾ THỜI ĐIỂM NÀY

Đăng bởi Mai Ngọc vào lúc 27/07/2023

Nhà thiết kế Gabriel Hendifar đã sửa sang lại ngôi nhà của mình sau một cuộc tình đổ vỡ. “Tôi đã để trí tưởng tượng của mình đi đến đâu nó muốn đến đó,” anh thú nhận. Kết quả nói cho chính nó.

 

 

Trên một con đường lát đá cuội ở phía nam Manhattan là một tòa nhà dân cư của xưởng vẽ Herzog & de Meuron với cửa quay bằng nhôm và mặt tiền làm bằng thép không gỉ được đánh bóng bằng gương, thủy tinh và đồng mạ màu xanh lá cây tươi sáng. Sự hùng vĩ (và lấp lánh) của bảng màu vật liệu này mang đến cho tòa nhà 11 tầng 40 Phố Bond cảm giác như một cung điện đô thị trong truyện cổ tích.

Điều đó sẽ biến Gabriel Hendifar , giám đốc nghệ thuật và Giám đốc điều hành của studio thiết kế ánh sáng và nội thất có trụ sở tại New York, Bộ máy, thành Rapunzel (mặc dù ít tóc hơn nhiều), nhìn xuống từ một trong những cửa sổ lớn trong căn hộ của cô ấy. Hendifar, người đã đạt được vị trí nổi bật không chỉ trong tòa nhà này mà còn ngày càng tăng trong bối cảnh thiết kế quốc tế, đã chuyển đến căn hộ vào năm 2019 cùng với người bạn đời cũ của anh ấy trong cuộc sống và công việc, Jeremy Anderson. Sau khi hai vợ chồng ly thân vào cuối năm 2020, Anderson rời khỏi ngôi nhà chung của họ và Bộ máy để tập trung vào những món đồ gốm mới của cô ấy; kể từ đó, Hendifar nắm toàn quyền kiểm soát công ty. Anh ấy cũng đã hoàn thiện phần nội thất củacăn hộ của bạn, vừa là phòng thí nghiệm thiết kế hoàn hảo để thử nghiệm những xu hướng trang trí mới nhất vừa là nơi thư giãn ; thư giãn là trọng tâm trong thực hành sáng tạo của anh ấy cũng như sáng tạo.

 

 

 

Trong thập kỷ kể từ khi đồng sáng lập Bộ máy vào năm 2012, Hendifar đã dành khá nhiều thời gian để hình dung và xây dựng thương hiệu của mình. Ngay từ đầu, và một phần không nhỏ nhờ vào định hướng sáng tạo của anh ấy, studio đã trở thành một chuẩn mực, với thiết kế ánh sáng và nội thất toát lên vẻ hấp dẫn giới tính và tự hào về tay nghề thủ công tuyệt vời . Không có chi tiết đã được bỏ qua. Sau khi chia tay với Anderson, Hendifar đã có một khoảnh khắc nhìn lại nội tâm. Ngôi nhà của ông đóng vai trò trung tâm trong quá trình chiêm nghiệm và thử nghiệm này. "Sau 10 năm chung sống tuyệt vời với ai đó, bạn bắt đầu hiểu ý nghĩa của việc liên tục đàm phán về không gian," anh nói."Những gì tôi đã cho phép mình làm trên tầng này là để trí tưởng tượng của tôi đi đến nơi nó muốn, bảo vệ thời gian ở một mình của tôi và tận hưởng bất cứ điều gì truyền cảm hứng . "

 

Căn hộ của Hendifar được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Anh John Pawson , tác giả của một số toà nhà đẹp nhất theo kiến trúc tối giản, và có cấu trúc ba bên, được chia bởi hai tấm nổi . Khi bước vào, đập vào mắt bạn là bức tường cửa sổ trải dài theo chiều dài của không gian, nhìn ra một loạt căn hộ ở New York, giống như trong phim Cửa sổ phía sau . Hendifar đã kết hợp rèm nhung với những bức tường màu quả hồ trăn, vẽ nên một đường nét liên tục xuyên suốt căn hộ. Ở phía bên pgair là khu ăn uống với một  băng ghế giả nhung nó được kết hợp với một chiếc bàn hình bầu dục bằng gỗ và đồng thau cùng những chiếc ghế sa tanh bằng len màu xanh ô liu do Hendifar thiết kế. Ngoài ra còn có một bếp nhỏ rất phong, nhưng Hendifar thà gọi đồ ăn hơn là nấu ăn. (Đêm tôi đến thăm, anh ấy phục vụ bít tết và atisô từ Via Carota, nhà hàng West Village yêu thích của anh ấy.)

 

 

Ở cuối phòng là phòng ngủ của cô ấy , một căn phòng quyến rũ với bộ khan trai giường sang trong  và một bức tường gương đối diện với giường. Ẩn đằng sau một cánh cửa gần như vô hình là phòng tắm. Hai không gian này phân định trung tâm của ngôi nhà, một phòng khách với ghế sofa cong và tête-à-tête hình chữ L để trò chuyện. Những tấm thảm da báo sang trọng chạy dọc theo chiều dài của căn hộ (Hendifar thừa nhận anh dành nhiều giờ để thư giãn trên tấm thảm). Anh ấy thích tạo ra một trải nghiệm giác quan hoàn toàn đắm chìm: bất cứ lúc nào cũng có hương thơm thoang thoảng, nhạc jazz và những ngọn nến đổ bóng .

Điều quan trọng không kém là những nét hoàn thiện giúp nâng cao mức độ trang trí : một bức tranh tĩnh vật của Larry Collins được sưu tập ở Provincetown, Massachusetts, với một vài cuộn và kem bị đổ; lư hương cổ dùng làm gạt tàn; một chiếc bát khảm và bằng đá cẩm thạch lấy cảm hứng từ một chiếc hộp khảm khatam tinh xảo được thừa kế từ người bà Ba Tư của cô. Ông giải thích, mỗi đối tượng là một phần của câu chuyện mà ông đang tạo ra một cách có ý thức . "Những khoảnh khắc vi mô này," như anh ấy gọi chúng, "giúp kể câu chuyện."

 

Tính thm m ca Hendifar là chu đáo và xa hoa, ly cm hng t c Halston và ch nghĩa thc dng.

 

Cách tiếp cận toàn diện của Hendifar đối với thiết kế hiện diện xuyên suốt. Không có bề mặt nào ở đây mà anh ấy không tô điểm, từ lớp hoàn thiện tráng men thủ công mà anh ấy áp dụng cho tấm ốp Pawson trong phòng khách cho đến bức tường gương uể oải bao phủ trong khu vực ăn uống và ngủ nghỉ . Con mắt của anh ấy dường như không bao giờ dừng lại, tạo ra những không gian lặng lẽ mang tính quốc tế và tràn ngập màu sắc phong phú và vật liệu sang trọng.

 

 

 

Câu chuyện cá nhân của Hendifar là nguồn gốc của sự sáng tạo này . Cha mẹ anh, người đã trốn khỏi Iran vào năm 1979 và định cư ở Los Angeles vào đầu những năm 1980, là nhạc sĩ: khi còn nhỏ, anh thích xem cha mình chơi trống Ba Tư trong khi mẹ anh hát và chơi piano. Anh ấy được thừa hưởng cảm giác thể hiện đó. "Vũ khí tốt nhất của tôi là khả năng hành động và sáng tạo" , anh ấy tin tưởng. Không có gì đáng ngạc nhiên, bước đột phá đầu tiên của anh ấy vào lĩnh vực thiết kế khi còn là một thiếu niên là phát minh ra rạp hát đắt nhất trong lịch sử trường trung học của anh ấy ở Pacific Palisades. Sản phẩm mơ ước của anh ấy cho Guys and Dolls tuyệt vời đến mức nó đã mang đến cho anh khách hàng thiết kế nội thất đầu tiên: mẹ của một người bạn cùng lớp. tôi đã 17 tuổi.

Bây giờ 40, anh ấy chỉ là sân khấu. Anh ấy coi mỗi bộ sưu tập Bộ máy là một tác phẩm hoàn chỉnh, với các tiêu đề đề cập đến cấu trúc của văn học và sân khấu. Ví dụ, vào năm 2018, bộ sưu tập nội thất và ánh sáng ACT III đã được giới thiệu bằng một bộ phim ngắn do nhà làm phim kiêm nhiếp ảnh gia Matthew Placek đạo diễn, trong đó một cậu bé đứng sừng sững trên phong cảnh sa mạc. Mẹ của Hendifar hát một bài hát tiếng Ba Tư trong nền. " Luôn có những tài liệu tham khảo về âm nhạc và phim ảnh định hình nên bầu không khí ," anh nói. "Đây là những công cụ để tạo ra cảm xúc."

 

Nhà thiết kế Gabriel Hendifar, trong sảnh, mặc áo len Prada và quần da Nanushka

 

Tính thẩm mỹ của Hendifar là chu đáo và xa hoa , chịu ảnh hưởng bởi sự sang trọng đơn giản của Pierre Cardin và Halston cũng như chủ nghĩa thực dụng của Wien Werkstatte . Theo nhiều cách, thiết kế căn hộ của anh ấy thể hiện sự khám phá lại bản thân, bao gồm tất cả các phiên bản về anh ấy là ai, anh ấy là ai và anh ấy hy vọng trở thành ai . Và điều tương tự cũng xảy ra với các đối tượng bạn tạo cho người khác. Hendifar nói: “Thông qua Bộ máy, tôi đang bày tỏ nhu cầu kết nối giữa con người với nhau. "Hành động sáng tạo cuối cùng là một trong những hy vọng."

 

 

 

 

Bạn đang xem: QUYẾN RŨ, GỢI CẢM VÀ RẤT CÁ TÍNH: CĂN HỘ CỦA MỘT TRONG NHỮNG NHÀ THIẾT KẾ THỜI ĐIỂM NÀY
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: