MỘT CÂU TRUYỆN SÂN KHẤU: CÀ SELECT KHÔNG GIAN ĐA CHỨC NĂNG TẠI VENICE CỦA MARCANTE-TESTA.

Đăng bởi Mai Ngọc vào lúc 26/09/2023

 

 

 

 

 

 

Món khai vị bạn chọn là gì? Của tôi là Negroni; rất thích ngồi phía trước một số quán bar đẹp nhất ở Melbourne khi thời tiết mát mẻ 25 độ. Tuy nhiên, thưởng thức một món tại Cà Select lại là một trải nghiệm khác. Nằm dọc theo con sông ở quận Cannaregio của Venice , sẽ không có gì tuyệt vời hơn việc nhảy xuống một ly sandolo và bước vào thế giới của các loại rượu khai vị chuyên biệt. Lịch sử của thương hiệu rượu phun kiểu Venice, Select, có mối quan hệ chặt chẽ với thành phố. Công ty kiến ​​trúc Marcante-Testa có trụ sở tại Torino được giao nhiệm vụ xây dựng một ngôi nhà đa chức năng cho thương hiệu rượu khai vị làm nơi tổ chức các sự kiện văn hóa mở cửa cho thành phố đồng thời đảm bảo địa điểm diễn giải lại các khía cạnh hồi sinh của bản sắc lịch sử của Venice. Tòa nhà di sản, từng là xưởng gia công kim loại, cũng đóng một vai trò trong việc này.

 

 

 

 

 

 

Giống như rượu khai vị, có nhiều thứ khác nhau đang diễn ra bên trong địa điểm rộng 700 mét vuông. Khi bước ra khỏi đường thủy, một đường hầm được ốp bằng gạch có độ bóng cao sẽ đưa du khách vào không gian hỗn hợp. Với một quầy lớn màu xanh bao quanh phần lõi của nội thất, các kiến ​​trúc sư đã sử dụng chai và ly thân dài để tạo thành các yếu tố kiến ​​trúc và thành phần chiếu sáng không thể thiếu. Màu đỏ là màu nổi bật, là sợi chỉ chung kết nối không gian hỗn hợp vào các phần khác của tòa nhà. Khu vực sản xuất gần như được bao phủ hoàn toàn bằng kính đỏ, cho phép du khách có cái nhìn thoáng qua về quy trình ngâm các nguyên liệu chính như đại hoàng và quả bách xù. Được quản lý bởi tập thể thiết kế đa ngành Studio Fludd , một khu vực giống như bảo tàng chuyên dụng chia sẻ câu chuyện về thương hiệu Select với du khách, minh họa mối quan hệ lịch sử mà thương hiệu này duy trì với thành phố lớn hơn Venice.

 

 

 

 

 

 

 

Marcante-Testa chia sẻ: Các giàn trần bằng gỗ có niên đại từ quá trình xây dựng ban đầu của tòa nhà lịch sử đã được cố tình để lộ ra ngoài để “tạo thành một yếu tố của tính liên tục về không gian” . Chất liệu của Cà Select là bức tranh khảm truyền thống lịch sử của nghề thủ công địa phương và ảnh hưởng đương đại trên các đồ vật hiện có như ly uống nước và chai lọ. Sàn Seminato theo phong cách Venice được tạo ra bằng cách dát kính và đá cẩm thạch vào tấm sàn. Những bức tranh khảm tùy chỉnh gần lối vào cũng dựa trên bản phác thảo của nhà thiết kế thời trang và nhà thông thái người Tây Ban Nha Mariano Fortuny. Marcante-Testa giải thích: Quầy bar được bọc bằng kính nung chảy, “ám chỉ một chuyển động giống như sóng nhẹ, đóng vai trò như một lời nhắc nhở về bề mặt chuyển động liên tục của đầm phá Venice” . Không có gì ngạc nhiên khi Marcante-Testa lưu ý “trải nghiệm tổng thể về không gian mới đã được hình dung như một chuỗi rạp chiếu phim” . Từ thời điểm du khách bước vào tòa nhà, sẽ có rất nhiều thứ để xem (hay chúng ta nên nói là rượu khai vị?). Từ các khu vực sản xuất mang tính sân khấu cao được lọc qua kính đỏ đến đồ thủy tinh tinh tế phía trên quầy bar, rõ ràng là các kiến ​​trúc sư đã sử dụng một loạt kỹ thuật, cả mới và cũ, để tạo ra một địa điểm dựa trên mối quan hệ bền chặt mà thương hiệu Select có với thành phố Venice.

 

                                

                                   

     

     

     

      

     

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn đang xem: MỘT CÂU TRUYỆN SÂN KHẤU: CÀ SELECT KHÔNG GIAN ĐA CHỨC NĂNG TẠI VENICE CỦA MARCANTE-TESTA.
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: