MANG TÍNH LỊCH SỬ NHƯNG VẪN CÒN THỜI ĐIỂM: CĂN HỘ HAUSSMANNIAN Ở PARIS CỦA HAUVETTE & MADANI.

Đăng bởi Mai Ngọc vào lúc 13/01/2024

 

 

 

 

Việc cải tạo thường kết thúc tốt hơn so với khi nó bắt đầu, mặc dù Samantha Hauvette và Luca Madani của studio thiết kế nội thất và kiến ​​trúc Hauvette & Madani có trụ sở tại Paris có thể sẽ có ý kiến ​​​​khác. Dự án mới nhất của họ—một căn hộ gần Đại lộ Montaigne—không chỉ là một dự án cải tạo; đó là một sự cải tạo của một cuộc cải tạo quay ngược đồng hồ so với người tiền nhiệm của nó để khôi phục và tiết lộ những gì có trước đó: một nơi thuộc di sản Haussmanian thực sự. Vào thời điểm Samantha và Lucas lên tàu, di sản đó dường như đã biến mất. Lớp vữa trát vữa nguyên bản thời Haussmann đã biến mất, các đường gờ và đường gờ gỗ, tinh thần cũng không còn nữa. Thay vào đó, những gì tồn tại là bề mặt đá cẩm thạch trống rỗng và những đồ trang trí bằng vàng sáng bóng. Đối với người chủ, một nhà sưu tập nghệ thuật, điều đó thật dã man. “Cô ấy nói với chúng tôi, 'Chúng ta sẽ xé bỏ tất cả và bắt đầu lại từ đầu. Thật đáng tiếc, nhưng sự việc là như vậy!'” cặp đôi kể lại. Nhưng việc xóa bỏ quá khứ không đơn giản như Samantha và Lucas đã dự đoán. Bởi vì nhiều dấu ấn ban đầu đã bị xóa nên việc đưa chúng trở lại đồng nghĩa với việc tạo ra chúng từ đầu. Samantha và Lucas không bận tâm đến điều đó. Việc có một tấm bảng trống giúp họ có thể tự do kiểm soát mọi thứ: từ cách bố trí và đồ nội thất đến tường, sàn nhà và lò sưởi, phần cuối cùng họ được ốp bằng gạch men màu xanh huyền diệu do nghệ sĩ Sarah Crowner đến từ New York chế tác. Những gì không phải là Haussmannian đã được tạo ra để trông giống như vậy, bao gồm cả những bức tường mà cặp đôi để trống để nhường chỗ cho cá tính đầy màu sắc của khách hàng và bộ sưu tập nghệ thuật cũng đầy màu sắc không kém.

 

 

 

 

 

 

Nơi mà họ không thể quay ngược thời gian, họ đã không làm vậy. Triển lãm A: cánh cửa đôi bằng rơm giữa phòng khách và nhà bếp, họ thêm vào để thay thế cho những cánh cửa gỗ nặng. Họ sử dụng đồ trang trí bằng rơm làm chủ đề, làm sinh động nó ở lối vào hình tròn nhỏ, trên ghế sofa và bàn cà phê trong phòng khách, một lần nữa trên bàn ăn và cuối cùng là trên đầu giường trong phòng ngủ. Họ đã sử dụng chất liệu thôi miên để tạo tiền đề cho các tác phẩm nghệ thuật, để nó nhường lại sự chú ý chỗ này chỗ kia, đồng thời đóng vai trò như một phông nền đặc sắc. Nói về tác phẩm nghệ thuật, ngôi nhà tự hào có nhiều lựa chọn đa dạng. Một tác phẩm của Kerstin Bratsch tô điểm cho phòng tắm chính, trong khi tác phẩm điêu khắc của Franz West làm nổi bật phòng ăn cách đó một đoạn ngắn. Tương tự như vậy, việc lắp đặt trần nhà màu bạc hà của Erwin Wurm mang đến cho phòng khách một sự xoay chuyển kỳ quặc, gắn một chiếc gương với bức tranh Josh Smith có tông màu tương tự trên tường. Có thể sắp xếp theo kính vạn hoa, nhưng Samantha nhanh chóng chỉ ra rằng không có tác phẩm nào ở đây có một vị trí cố định: “Bộ sưu tập thực sự rất đồ sộ và không ngừng thay đổi. Hình ảnh liên tục được luân chuyển.”

 

 

 

 

 

Nhà bếp không chỉ là nhà bếp; đó là phòng khách, quầy bar và không gian ăn uống, tùy thuộc vào thời gian trong ngày. Ghế sofa Vladimir Kagan đóng vai trò là nơi nghỉ ngơi chào đón để uống cà phê và trò chuyện, trong khi bàn kem vani của Hervé Van der Straeten, nằm ở trung tâm, là nơi thuận tiện cho một hoặc hai chiếc bánh sừng bò. Nhưng thế giới giống như ngôi nhà búp bê màu hồng bong bóng, tuy nhỏ bé và ngọt ngào nhưng lại trái ngược với nỗ lực làm sinh động nó. Samantha và Lucas trích dẫn ví dụ về đường ống thoát nước đã cắt đôi căn bếp. Vì không thể di dời nên phải giấu đi. Điều đó có nghĩa là cặp đôi sẽ phải dùng tay khéo léo để giấu nó đi. Phép thuật của họ đã tỏ ra thành công, với việc bổ sung một cột Doric với phần đầu phễu hướng lên trần nhà tạo thành một khuôn đúc bằng vữa hoa vui nhộn. (Bạn sẽ không bao giờ biết có một ống cống bên dưới.) Đối với người chủ, một người bạn thân của Samantha, căn hộ cuối cùng cũng có cảm giác như đang ở nhà. Đó là nơi cô tổ chức những cuộc tụ họp nhỏ, thân mật, gặp gỡ các nhà thiết kế và nghệ sĩ trong vòng kết nối của mình và mời bạn bè đến uống trà. Nó mang tính lịch sử vào thời điểm hiện tại; đó là tất cả những gì cô ấy hy vọng và hơn thế nữa.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn đang xem: MANG TÍNH LỊCH SỬ NHƯNG VẪN CÒN THỜI ĐIỂM: CĂN HỘ HAUSSMANNIAN Ở PARIS CỦA HAUVETTE & MADANI.
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: