Chasing Light · Overland Headquarters & Showroom

Đăng bởi espace vào lúc 21/11/2022

Tên dự án: Chasing Light · Trụ sở & Phòng trưng bày Overland
Hãng thiết kế: AD ARCHITECTURE (http://www.arch-ad.com/)
Thiết kế trưởng: Xie Peihe
Nội thất: KIẾN TRÚC QUẢNG CÁO
Vị trí: Phật Sơn, Quảng Đông
Diện tích sàn: 890 mét vuông
Vật liệu chính: tấm đá thiêu kết, sơn, thép không gỉ, acrylic
Thời gian bắt đầu: Tháng 8 năm 2021
Thời gian hoàn thành: Tháng 11 năm 2021
Nhiếp ảnh: Ouyang Yun
Video: https://youtu.be/kn55qJWdEWo

"Kiến trúc là trò chơi bậc thầy, chính xác và tráng lệ của các khối được tập hợp lại với nhau trong ánh sáng. Mắt chúng ta được tạo ra để nhìn thấy các hình dạng trong ánh sáng; ánh sáng và bóng tối làm lộ ra các hình thức này; hình khối, hình nón, hình cầu, hình trụ hoặc kim tự tháp là những hình thức cơ bản tuyệt vời mà ánh sáng hình ảnh của những thứ này là khác biệt và hữu hình trong chúng ta và không có sự mơ hồ. Chính vì lý do đó mà đây là những hình thức đẹp, những hình thức đẹp nhất."

01/ Ánh sáng & hình học

Ánh sáng và bóng tối giúp tạo ra các dạng hình học trong không gian.

Kiến trúc là một mối quan hệ, mang lại trải nghiệm tinh thần thuần túy và tạo ra một không gian trừu tượng, yên tĩnh, thuần túy và hình học. Không gian bên trong tràn ngập ánh sáng ban ngày tự nhiên và ánh sáng nhân tạo, cho phép mọi người cảm nhận được sức mạnh không gian và cộng hưởng với tinh thần của nó.

Dự án được đặt tại Phật Sơn, Trung Quốc. Là một phần của trụ sở chính của thương hiệu gạch ốp lát Overland, nó tích hợp các chức năng tiếp tân, triển lãm và trải nghiệm, nhằm mục đích nâng cấp hình ảnh của thương hiệu.

Cảm giác chủ quan tinh tế được biến thành thông số kỹ thuật.
Ranh giới giữa sản phẩm và con người được khám phá bằng con mắt phê phán.

Overland biến cảm giác chủ quan tinh tế của con người về các sản phẩm gạch men thành các thông số kỹ thuật một cách sáng tạo và kết hợp tính thẩm mỹ đơn giản với công nghệ sản xuất hiện đại. Dựa trên kết cấu tự nhiên, các yếu tố hiện đại và hạt nhân tạo, thương hiệu thiết kế và phát triển các sản phẩm gạch men thông qua những đổi mới về xúc giác, thị giác và chức năng. Các sản phẩm gạch ốp lát của hãng chủ yếu sử dụng tông màu xám, tạo nét sang trọng nhưng không kém phần mộc mạc. Các hạt sản phẩm thể hiện sự kết hợp giữa tính tự nhiên và tính thẩm mỹ hiện đại, nhân văn, đồng thời làm nổi bật sự kết hợp giữa các yếu tố tự nhiên và thời trang. Danh mục sản phẩm của thương hiệu chủ yếu bao gồm các tấm đá thiêu kết kích thước lớn. Overland hướng đến nhóm người tiêu dùng có gu thẩm mỹ riêng, ủng hộ phong cách hiện đại, tiện nghi, đơn giản và trong sáng.

Thông qua sự kết hợp giữa kiến ​​trúc, không gian, hình học và ánh sáng, thiết kế tạo ra một khung cảnh có kết cấu để mở ra những câu chuyện kể về sản phẩm, đồng thời diễn giải một hệ thống thẩm mỹ và nghệ thuật định hướng.

thăm dò thương hiệu

Dựa trên các giá trị cốt lõi của thương hiệu gạch men đại diện cho sức mạnh sáng tạo của Trung Quốc và có lịch sử 23 năm, dự án áp dụng logic thiết kế đáp ứng nhu cầu khám phá đương đại và tương lai, đồng thời thể hiện sự tôn trọng văn hóa và cốt lõi của thương hiệu . Nhóm thiết kế đã đào sâu vào triết lý của thương hiệu tôn trọng thiên nhiên và đánh giá cao tính thẩm mỹ đơn giản. Thông qua không gian kiến ​​trúc và ánh sáng, các nhà thiết kế thể hiện sự am hiểu về sản phẩm gạch ốp lát với phong thái tự tin. Thiết kế tổng thể hài hòa với thiên nhiên.

02/ Logic sáng tạo

Thiết kế là một suy nghĩ thử nghiệm về cách trình bày một phòng trưng bày trong tương lai, cách tận dụng logic sáng tạo để phá vỡ hình ảnh đồng nhất của các phòng trưng bày thông thường trong lĩnh vực gạch men của Trung Quốc.

Các phòng trưng bày thông thường phải đối mặt với hai vấn đề phổ biến. Đầu tiên, mô hình không gian truyền thống hạn chế các sản phẩm thể hiện bản thân. Thứ hai, việc phân loại sản phẩm bị mắc kẹt trong tư duy bán hàng thông thường nên dễ gây mất trật tự không gian, khiến sản phẩm trưng bày kém biểu cảm và trực tiếp làm giảm ham muốn mua hàng của khách hàng.

Thiết kế phá vỡ sự đồng nhất về thiết kế của các showroom và cách thức trưng bày sản phẩm thông thường, từ đó giúp sản phẩm cộng hưởng với không gian, thiên nhiên, con người và thời gian. Đối với dự án này, AD ARCHITECTURE đã tiến hành một cuộc khám phá táo bạo về thiết kế phòng trưng bày trong lĩnh vực gạch men của Trung Quốc.

Các bề mặt bên trong tự do nhường chỗ cho kết cấu vật liệu đa dạng, thể hiện đặc tính vốn có của sản phẩm.

Bằng cách giải phóng mạng lưới cột của không gian, dự án tạo ra bầu không khí không gian thư giãn, tự do và tuyến đường lưu thông được tổ chức tốt, cho phép khách tham quan cảm nhận tất cả các sản phẩm và tham gia vào mọi nút không gian bằng cách tuân theo sự lưu thông đã định. Các lớp phong phú và kỹ thuật thiết kế đa diện tạo ra một không gian dễ thở để làm nổi bật kết cấu sản phẩm.

03/Kích thích đối thoại giữa các sản phẩm và sự kiện trong không gian

Đối với dự án này, nhóm thiết kế đã suy nghĩ về cách phá vỡ các hạn chế và tạo ra nhiều khả năng hơn thông qua các phương pháp thiết kế, đồng thời cố gắng khám phá các cách sử dụng vật liệu đa dạng.

 

Bạn đang xem: Chasing Light · Overland Headquarters & Showroom
Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: