Alaïa mở cửa cho một Flagship do SANAA thiết kế tại Paris

Đăng bởi Mai Ngọc vào lúc 22/01/2025

Vào những năm 1950, nhà thiết kế thời trang người Tunisia Azzedine Alaïa chuyển đến Paris để bước vào thế giới thời trang. Sau thời gian làm việc thiết kế tại Dior và Yves Saint Laurent, ông đã mở xưởng may đầu tiên của mình vào năm 1979. Ông làm việc tại căn hộ của mình ở Paris, và những bộ quần áo ông thiết kế cho những người như Greta Garbo đồng nghĩa với kiểu may tinh tế tôn lên vóc dáng phụ nữ.

Gần 50 năm sau, Paris vẫn là thủ đô của thời trang cao cấp, và Maison Alaïa vẫn là một trong những thương hiệu chủ chốt. Thật phù hợp khi cửa hàng flagship mới của thương hiệu này sẽ tọa lạc tại số 15 Rue du Faubourg Saint Honoré, một con phố quanh co ở quận 8 của thành phố, nơi có phong cách cao cấp, nơi cũng có các cửa hàng Hermès, Bottega Veneta và Alexander McQueen.

 

 

Cửa hàng flagship tại 15 Faubourg Saint Honoré hoàn thiện một bộ ba tác phẩm, với mỗi cửa hàng trong ba cửa hàng tại Paris của Alaïa đại diện cho một khía cạnh riêng biệt của thương hiệu. Hợp tác với giám đốc sáng tạo của Alaïa, Pieter Mulier, cửa hàng mới nhất được thiết kế bởi các kiến ​​trúc sư Kazuyo Sejima và Ryue Nishizawa của công ty kiến ​​trúc Nhật Bản SANAA. Năm ngoái, studio này, nổi tiếng với Grace Farms và các tác phẩm táo bạo khác, đã giành được giải thưởng Le Prix Charlotte Perriand danh giá năm 2025, một vinh dự ghi nhận những đóng góp có tầm nhìn xa của họ cho kiến ​​trúc và thiết kế hiện đại. "Chúng tôi rất vinh dự khi có cơ hội hợp tác với Alaïa để thiết kế cửa hàng mới này", bộ đôi này chia sẻ với AD. "Đó là một không gian có ranh giới mềm mại và sự phản chiếu nhẹ nhàng, bao bọc và mở ra xung quanh du khách như một lớp da thứ hai, hòa tan vào một cánh đồng đồ vật khi mọi người di chuyển qua các lớp của dự án".

 

 

Ý tưởng về “lớp da thứ hai”—một rào cản, một tấm khiên, một thứ gì đó thân mật, khiếm nhã hoặc gia đình—là một phần không thể thiếu của Alaïa, một phần quan trọng trong ngôn ngữ thiết kế của ngôi nhà. Các hình dạng mềm mại, điêu khắc và các đường cong đặc trưng định hình nên thời trang cao cấp được tạo ra từ những năm 80. Nội thất của cửa hàng flagship mới gợi lên khái niệm này thông qua tông màu hồng lưỡi và các màu nude khác trong danh mục màu sắc của ngôi nhà. Ở tầng trệt, bốn phòng hình ống trong suốt, mỗi phòng dành riêng cho một loạt quần áo và phụ kiện riêng biệt. Trong những phòng kính này, thời gian như ngừng lại và các sản phẩm trở thành một loại mẫu vật. Du khách nhìn vào và cảm thấy gần như không kín đáo—giờ đây họ đang tham gia vào một màn trình diễn phô trương.

 

 

Xuyên suốt cửa hàng chính, các mặt hàng quần áo được trưng bày trên bục được thiết kế để giới thiệu từng mặt hàng như một tác phẩm nghệ thuật riêng lẻ. Mulier đã tuyển chọn các tác phẩm nghệ thuật và thiết kế yêu thích của mình để trưng bày. Một chiếc bàn của Ron Arad và ghế bành Mollo của Philippe Malouin thể hiện một cách diễn giải khác về cú pháp cong của ngôi nhà. Các tác phẩm điêu khắc của Diamond Stingily, từ bộ sưu tập Elephant Memory của cô, đặt cạnh những sợi tóc tổng hợp màu đen được tết bằng tay với những sợi xích thép mạ kẽm. Chúng được lấy cảm hứng từ những chú voi cái và đàn voi của chúng, những chú voi phát triển mối quan hệ gắn bó chặt chẽ, kết bạn và đau buồn khi chúng qua đời.

 

Một cầu thang xoắn ốc dẫn lên tầng hai của cửa hàng. Ở tầng lửng, quán cà phê Sant Ambroeus mang tính biểu tượng của Milan đang chờ đón. Nếu tầng trệt nổi bật vì sự hùng vĩ của nó, thì các không gian phụ gợi lên bản chất gia đình của Alaïa.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn đang xem: Alaïa mở cửa cho một Flagship do SANAA thiết kế tại Paris
Bài trước
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: